Home » » Review truyện Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến - tiểu thuyết ấn tượng nhất 2016

Review truyện Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến - tiểu thuyết ấn tượng nhất 2016

Written By Unknown on Monday, January 11, 2016 | 2:03 PM

Truyện Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến được rất nhiều người chú ý với lượt view rất khủng và những lượt review rất tích cực, thậm chí hiện đang được chuyển thể thành phim cùng tên. Truyện thuộc thể loại trinh thám, tâm lý tội phạm của nhà văn Đinh Mặc Tác giả đã rất thành công khi kết hợp nhuần nhuyễn giữa các vụ án siêu cấp biến thái được dựng lên từ những vụ án có thật với câu chuyện tình đầy lãng mạn, hài hước của cặp đôi nhân vật chính.

Nam chính Bạc Cận Ngôn, là một chuyên gia phân tích tâm lý tội phạm, phó giáo sư đại học Maryland ở Mỹ, đặc biệt được Bộ Công An mời về nước với quân hàm Cảnh đốc cấp I, là một người trên cả lập dị, đặc điểm đặc trưng ở những thiên tài. Ngoại hình rất khác người, nhưng lại rất đẹp trai là kiểu mà chị em sắc nữ vẫn gọi hai tiếng tha thiết “Đại thần”. Đại thần trong truyện Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến không thích nói nhiều, nhưng một khi đã nói sẽ làm cho đối phương cứng họng. Đại thần rất thích cá, đi kèm với niềm đam mê đặc biệt với cá là khả năng lăn lộn trong bếp vô cùng xuất thần của anh. Đối với công việc, Bạc Cận Ngôn luôn cầu toàn, anh không giấu sự kiêu ngạo về khả năng và IQ lên đến 180 của mình, tuyên bố bản thân chỉ đảm nhận những vụ giết người hàng loạt hung bạo biến thái nhất. Thế nhưng trong tình yêu, rất tiếc, Đại thần chỉ là một kẻ mới vào nghề, trái ngược với chỉ số IQ cao ngất ngưởng mà ai cũng hằng mơ ước thì chỉ số EQ = 0.
truyenhaynhammatkhianhden
Giản Dao là một cô gái thông minh, can đảm, thích nghi nhanh và là một nửa hoàn hảo dành cho Bạc Cận Ngôn. Cô không có IQ ở mức thiên tài như Bạc Cận Ngôn nhưng đủ sắc sảo để đồng hành cùng anh trong những cuộc suy luận trí óc. Tình yêu của Giản Dao và Bạc Cận Ngôn đến quá nhanh, nhưng mang lại cảm giác bền vững, bởi kết nối nó là sự đồng điệu về tâm hồn, cùng với sự điều chỉnh bản thân bằng lý trí từ cả hai người. Biết anh EQ thấp, Giản Dao không thèm chấp vặt anh, cũng không dằn vặt dày vò anh với sự đỏng đảnh của con gái. Bạc Cận Ngôn với chuyên ngành tâm lý học, anh tự đem tình yêu của mình ra mổ xẻ, tìm những điểm Giản Dao không hài lòng về anh để khắc phục. Đôi khi anh chẳng tìm đúng nguyên do, nhưng có hề gì, việc anh đầu tư vào mối quan hệ chứng tỏ sự quan tâm và tình cảm của anh dành cho Giản Dao, đó mới là điều khiến cô cảm động và hiểu rõ tình yêu anh dành cho mình lớn đến mức nào.
doctruyenhaynhammatkhianhden
Trái ngược với các tác phẩm về tội phạm hay xã hội đen với các pha hành động gay cấn đến nghẹt thở, thì Hãy nhắm mắt khi anh đến cho chúng ta một cách nhìn toàn diện về những pha rượt đuổi cút bắt về tâm lý. Dưới ngòi bút đậm chất hành động của Đinh Mặc, những câu văn ngắn, rõ ràng đã đem lại cho người đọc cảm nhận thấy một không khí gì đó rùng rợn và quái dị xuất hiện trong các vụ án mà Bạc Cận Ngôn phá án. Thông qua việc phác họa chân dung tội pham bằng cách phân tích dựa vào logic và những gì anh nhìn thấy được ở hiện trường vụ án. Tất cả những gì hung thủ để lại trên thi thể nạn nhân là bức chân dung phác họa hung thủ hoàn hảo nhất! Thế nhưng, tại sao Bạc Cận Ngôn lại hiểu chúng đến vậy? Bạc Cận Ngôn hiểu rõ tâm lí bọn tội phạm biến thái không chỉ vì anh là bậc thầy trong ngành phân tích tâm lí tội phạm. Đinh Mặc đưa ra lời giải thích bằng một sự giả định thật thật giả giả: trong con người Bạc Cận Ngôn có hai nhân cách: Simon và Allen. Allen là đồng loại của Tạ Hàm, hắn thức tỉnh khi Simon bị Tommy bắt cóc và hành hạ tàn bạo trong nửa năm trời, và hắn cũng là người cộng sự mà Tạ Hàm hi vọng nhất. Simon – Allen, rốt cuộc trên đời này thực sự tồn tại một ác ma trong một con người luôn đứng về phía chính nghĩa? Hay Allen chính là sự ngụy trang tốt nhất để Simon đổi trắng thay đen? Nếu Allen thực sự tồn tại, liệu thực sự Bạc Cận Ngôn là người có hai nhân cách? Thật ra trong mỗi con người đều có hai nhân cách: thiện và ác. Thế nhưng chọn con người nào, chọn cách sống ra sao đều tùy thuộc vào bản thân mỗi con người. Bạc Cận Ngôn sẽ chọn lựa ra sao, cuộc sống của anh như thế nào và chuyện tình giữa anh với giản Dao liệu có đi đến kết cục hạnh phúc? Mời các bạn đọc truyện online tại goctruyen.com và có thể theo dõi thêm truyện cùng tác giả như: Truy Tìm Ký Ức, Người Đẹp Làm Nhân, Ông Xã Bá Đạo Rất Cưng Chiều Vợ…
Tác giả: Thu Trang
Nguồn : http://www.dhnh.edu.vn/giai-tri/29-truyen-hay-nham-mat-khi-anh-den-tieu-thuyet-an-tuong-nhat.html
SHARE

About Unknown

0 comments :

Post a Comment